Top 5 máy ảnh điện tử nhỏ gọn có lượt bán nhiều nhất tại Nhật Bản vào tháng 6 năm 2024

Top 5 máy ảnh điện tử nhỏ gọn có lượt bán nhiều nhất tại Nhật Bản vào tháng 6 năm 2024

Thị trường máy ảnh điện tử luôn sôi động với sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Đặc biệt, phân khúc máy ảnh nhỏ gọn luôn thu hút sự quan tâm của người dùng bởi tính tiện lợi, dễ dàng mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Bài viết này sẽ giới thiệu tới bạn Top 5 những chiếc máy ảnh "hot hit" nhất tháng 6 năm 2024, cùng khám phá những điểm nổi bật và lý do khiến chúng được ưa chuộng đến vậy nhé!

Đọc tới cuối để chọn cho mình người bạn đồng hành lý tưởng, lưu giữ những khoảnh khắc mùa hè rực rỡ và đáng nhớ nhé!

Tiêu chí lựa chọn sản phẩm

Tiêu chí

Chi tiết

Mô tả

Tiêu cự ống kính (Focal Length)

Tiêu chuẩn (35mm đến 70mm)

Là tiêu cự linh hoạt, phù hợp với nhiều loại ảnh khác nhau như chân dung, phong cảnh, thể thao.

Tiêu cự 24mm đến 35mm

Góc rộng mang lại góc nhìn gần với tầm nhìn của mắt người, tạo cảm giác chân thực. Phù hợp cho chụp ảnh đường phố, ảnh báo chí, ảnh du lịch.

Chất lượng hình ảnh

Độ phân giải cảm biến

Độ phân giải cảm biến là số lượng điểm ảnh (megapixel - MP) mà cảm biến hình ảnh của máy ảnh có thể thu nhận được. Độ phân giải càng cao, kích thước ảnh càng lớn nhưng cũng càng rõ nét.

  • 12 - 20MP là đủ cho nhu cầu chụp ảnh gia đình, du lịch, chia sẻ mạng xã hội.
  • 20 - 40MP cho phép in ảnh lớn, phù hợp cho chụp ảnh phong cảnh, chân dung, thể thao.

Cảm biến CMOS

Có nhiều kích thước khác nhau, từ nhỏ (1/2.3 inch, 1/2.5 inch) đến lớn (full-frame). Chất lượng ảnh tùy thuộc vào kích thước của cảm biến

Cảm biến APS-C

Cảm biến APS-C có thể tạo ra ảnh với độ phân giải cao, màu sắc sống động và ít nhiễu trong điều kiện ánh sáng tốt và thường chất lượng ảnh tốt hơn so với cảm biến CMOS nhỏ.

Ống kính và zoom

Zoom quang học

Zoom quang học sử dụng các thấu kính bên trong ống kính để thay đổi tiêu cự, giúp phóng to hoặc thu nhỏ hình ảnh mà không làm giảm chất lượng ảnh, Ví dụ: zoom 4x, 5x

Zoom kỹ thuật số

Zoom kỹ thuật số sử dụng phần mềm để phóng to ảnh đã được chụp, giúp tăng kích thước của đối tượng trong khung hình. Sử dụng nó có thể giảm chất lượng ảnh. Ví dụ: 6x, 16x.

Chức năng nâng cao

Có thể quay video

Các máy ảnh đa năng có thể quay video để tiện cho người sử dụng ghi lại các tư liệu hoặc kỉ niệm đáng nhớ.

Chức năng chống rung

Có 2 loại chống rung chính là chống rung quang học (OIS) và Chống rung kỹ thuật số (EIS). Trong đó chống rung kĩ thuật số có hiệu quả thấp hơn.

Đối tượng sử dụng sản phẩm

- Đối tượng số 1: Phụ huynh có con nhỏ. Bởi vì trẻ em hay có những hoạt động ngoài trời yêu cầu chụp ảnh nên những vị huynh sẽ ưu tiên việc mua cho con những chiếc máy ảnh điện tử có kích cỡ nhỏ gọn và dễ sử dụng để con có thể thỏa sức sáng tạo. Họ sẽ ưu tiên những sản phẩm có thể quay video, có chỉ số chống nước và chống rung tốt, đơn giản và tiện dụng cho trẻ em có thể học cách sử dụng một cách nhanh nhất

- Đối tượng số 2: Những người có sở thích chụp ảnh hoặc người yêu thích du lịch. Đối tượng này ưu tiên các sản phẩm có thể cung cấp được hình ảnh rõ nét để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ, ngoài ra họ sẽ ưu tiên sản phẩm có kích thước gọn nhẹ dễ dàng đem đi lại đồng thời chống nước, có thể chịu được khi họ đi bơi hoặc đi lặn. Khả năng zoom quang học và quay video cũng có thể là những lý do ưu tiên của một số người trong nhóm này.

Top 5 sản phẩm

1. Máy ảnh kỹ thuật số mẫu đặc biệt RICOH GR III HDF

Máy ảnh kỹ thuật số mẫu đặc biệt RICOH GR III HDF

Máy ảnh kỹ thuật số đặc biệt RICOH GR III HDF có tiêu cự 28mm và cảm biến CMOS cỡ lớn APS-C cùng với cơ chế ổn định hình ảnh chống rung 3 trục - 4 bước SR, mang lại hình ảnh chất lượng cao và rõ nét.

Mẫu GR III đặc biệt này tích hợp bộ lọc khuếch tán vùng sáng HDF, được phát triển với công nghệ in ấn tiên tiến của Ricoh, giúp giảm độ tương phản điều chỉnh vùng sáng của ảnh. Khi bộ lọc HDF được tắt, máy ảnh sẽ cho ra hình ảnh sắc nét với độ tương phản cao thông thường.

Máy ảnh này vẫn có khả năng chụp nhanh, tính di động và độ sâu của dòng GR. Được trang bị cảm biến lớn APS-C 24,2MP, sản phẩm mang lại độ phân giải cao và dải động rộng, cùng với bộ xử lý hình ảnh GR ENGINE6 mới phát triển.

Khả năng chụp nhanh của máy rất ấn tượng với thời gian khởi động chỉ khoảng 0,8 giây và hệ thống lấy nét tự động lai tốc độ cao, đồng thời có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bên mình và sử dụng mọi lúc.

Với nhiều tùy chọn điều khiển hình ảnh, GR III HDF mang đến cho bạn khả năng tùy chỉnh hình ảnh theo sở thích cá nhân. Chế độ macro cho phép chụp gần từ khoảng cách chỉ 6cm, tạo ra những bức ảnh cận cảnh ấn tượng với hiệu ứng mờ nhòe phong phú.

Máy ảnh sử dụng kết nối USB Type-C, đảm bảo khả năng kết nối cao với các thiết bị bên ngoài có bán trên thị trường, giúp bạn dễ dàng chia sẻ và lưu trữ hình ảnh.

2. Máy ảnh kỹ thuật số OM System Tough TG-7 đa năng

Máy ảnh kỹ thuật số OM System Tough TG-7 đa năng

Với khả năng chống thấm nước lên đến độ sâu 15m, chống va đập từ độ cao 2,1m, chịu nhiệt độ thấp tới -10 độ và khả năng chịu tải lên đến 100kg, máy ảnh máy ảnh kỹ thuật số OM System Tough TG-7 đảm bảo sự bền bỉ để chup trong mọi hoàn cảnh.

Cấu trúc bịt kín hiệu quả trên từng bộ phận và cơ chế khóa kép của máy giúp ngăn nước và bụi bẩn xâm nhập, cho phép bạn chụp ảnh dưới nước và trong môi trường nhiều bụi hoặc cát, đồng thời có thể chống lại sự ngưng tụ hơi nước và hoạt động tốt trong điều kiện chênh lệch nhiệt độ lớn, như khi trượt tuyết hoặc chụp ảnh ngoài trời vào mùa đông.

Hệ thống macro tuyệt vời của máy cho phép chụp cận cảnh chỉ cách đầu ống kính 1cm, mang lại khả năng zoom tốt tương đương 7x, có thể so với định dạng 35mm. Máy ảnh cũng có bốn chế độ chụp macro: "Chế độ kính hiển vi", "Chế độ điều khiển kính hiển vi", "Chế độ bố cục độ sâu", và "Chế độ chụp bù trừ tiêu điểm". Đặc biệt, Được trang bị cảm biến hình ảnh 1/2,33 inch với độ phân giải 12 triệu pixel, máy ảnh có khả năng chụp liên tục ở tốc độ 20 khung hình/giây và hỗ trợ các chế độ đèn flash tự động, giảm mắt đỏ, đồng bộ chậm và nhiều chế độ khác.

Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ quay video dọc. Chế độ chụp chuyên nghiệp của máy cho phép chụp liên tục ở tốc độ 10 khung hình/giây, và tính năng chụp ngắt quãng cho phép chụp lên đến 299 khung hình để tạo video tua nhanh thời gian tự động.

3. Máy ảnh kỹ thuật số chống nước KODAK WPZ2

Máy ảnh kỹ thuật số chống nước KODAK WPZ2

Máy ảnh kỹ thuật số chống nước KODAK WPZ2 là lựa chọn hoàn hảo cho các hoạt động ngoài trời, giải trí và thể thao. Với khả năng chống nước tuyệt vời, máy ảnh có thể chịu được áp lực nước ở độ sâu lên đến 15m, đồng thời cũng chống sốc và chống bụi với hiệu suất đạt tiêu chuẩn IP6X, giúp máy ảnh hoạt động bền bỉ ngay cả khi rơi từ độ cao 2m.

Được thiết kế lý tưởng cho các môn thể thao ngoài trời như bơi lội, lướt sóng, leo núi hay trong điều kiện mưa gió, KODAK WPZ2 đảm bảo bạn có thể ghi lại mọi khoảnh khắc đáng nhớ mà không lo ngại về thời tiết hay môi trường xung quanh. Máy ảnh này còn được trang bị nhiều chế độ cảnh và khả năng quay video độ phân giải cao Full HD 1080p, mang đến những thước phim chất lượng tuyệt vời.

Một điểm nổi bật của KODAK WPZ2 là chế độ CALS, cho phép chụp ảnh với kích thước khoảng 1,2 triệu pixel, 1280 x 960 pixel. Máy ảnh còn có zoom quang học 4x và cảm biến CMOS với khoảng 16 triệu điểm ảnh, đảm bảo hình ảnh sắc nét và chi tiết.

Với khả năng kết nối Wi-Fi, bạn có thể dễ dàng chia sẻ ảnh và video của mình. KODAK WPZ2 được trang bị ống kính với tiêu cự tương đương phim 35mm. Máy ảnh sử dụng phương pháp lấy nét tự động TTL và có khả năng giảm rung điện tử, giúp bạn chụp ảnh và quay video ổn định hơn.

4. Máy ảnh kỹ thuật số Retro - 4K 48 Megapixel Zoom 16x

Máy ảnh kỹ thuật số Retro - 4K 48 Megapixel Zoom 16x

Chiếc máy ảnh này có khả năng quay video độ phân giải cao 3840 x 2160 và chụp ảnh tĩnh với 48 triệu pixel. Với màn hình lớn 2,8 inch, bạn sẽ dễ dàng xem lại và chia sẻ những khoảnh khắc đẹp bên gia đình và bạn bè. Đặc biệt, cảm biến quang CMOS của máy giúp mở rộng vùng cảm quang và tăng độ nhạy sáng, cho phép chụp được những bức ảnh sắc nét và sống động. Hơn nữa, công nghệ ổn định hình ảnh giúp giảm tiếng ồn và rung máy, mang lại những bức ảnh chất lượng cao.

Bên cạnh đó, với khả năng zoom kỹ thuật số 16x, bạn có thể chụp được những bức ảnh rõ nét ngay cả khi đối tượng ở xa, giúp bạn bắt trọn mọi chi tiết quan trọng. Máy ảnh có chức năng tự động lấy nét khi bạn nhấn nửa chừng nút chụp, giúp người dùng dễ dàng chụp được những bức ảnh đẹp. Được trang bị đèn flash, máy ảnh cũng cho phép chụp ảnh rõ nét ngay cả trong điều kiện thiếu sáng hoặc vào ban đêm.

Máy ảnh này là lựa chọn tuyệt vời cho trẻ em yêu thích khám phá thiên nhiên, tham gia các sự kiện và không có điện thoại thông minh. Đi kèm với dây đeo giúp tránh việc mất hoặc rơi máy ảnh. Thiết kế dễ vận hành phù hợp cho trẻ em, người lớn tuổi và học sinh mới bắt đầu làm quen với nhiếp ảnh.

5. RICOH WG-50

RICOH WG-50

Máy ảnh RICOH WG-50 có thể chụp liên tục trong 2 giờ ở độ sâu 14m nhờ vào khả năng chống thấm nước (tương đương IPX8, JIS cấp 8). Ngoài ra, WG-50 còn có khả năng chống bụi tương đương IP6X (cấp bảo vệ JIS 6), chịu lạnh ở nhiệt độ -10 độ C và chịu tải trọng lên đến 100 kg. Với những tính năng bền bỉ này, WG-50 trở thành một công cụ lý tưởng cho việc sử dụng trong các hoạt động ngoài trời.

Ống kính zoom quang 5x của WG-50, với góc rộng 28mm và tiêu cự từ 5 đến 25mm, cho phép bạn chụp từ cận cảnh tới phong cảnh rộng lớn. Chức năng "Thu phóng thông minh" giúp phóng to hình ảnh mà vẫn duy trì chất lượng tương tự như zoom quang, cho phép bạn chụp ảnh với độ phóng đại lên đến 36x, rất thuận tiện cho việc quan sát từ xa.

WG-50 còn được trang bị chế độ chuyên dụng để chụp ảnh dưới nước. Chế độ "Dưới nước" giúp tái tạo màu sắc và độ tương phản tối ưu, đồng thời bù đắp tình trạng giảm độ tương phản do ánh sáng khuếch tán dưới nước, mang lại hình ảnh rõ nét. Ngoài ra, máy còn có sáu đèn phụ LED để chụp ảnh cận cảnh, hỗ trợ cả chế độ chụp ảnh tự sướng và "Kính hiển vi kỹ thuật số" cho phép phóng to đối tượng lên rất nhiều.

-------------------------------------

Bảng xếp hạng này đề cập đến các sản phẩm bán chạy nhất của Rakuten - nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng tại Nhật Bản. Các sản phẩm được xếp hạng vào tháng 6 năm 2024.

Các bài viết khác được gợi ý từ "insights"

 

Tham khảo các sản phẩm có sẵn để đặt mua tại Oroshi

Xem tất cả sản phẩm