Top 5 sản phẩm camera hành trình dành cho ô tô bán chạy nhất tại Nhật Bản tháng 1 năm 2024

Top 5 sản phẩm camera hành trình dành cho ô tô bán chạy nhất tại Nhật Bản tháng 1 năm 2024

Theo số lượng ô tô ngày càng tăng, camera hành trình dành cho ô tô ngày càng trở nên quan trọng vì nó giúp người dùng ghi lại hình ảnh trong suốt quá trình tham gia giao thông để bảo vệ bản thân khi có sự cố. Ngày nay, chất lượng hình ảnh, tính năng an toàn nâng cao, và khả năng kết nối thông minh của sản phẩm này đang ngày càng tiên tiến và đa dạng. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn top 5 loại camera hành trình dành cho ô tô đang bán chạy nhất tại Nhật Bản vào tháng 1 năm 2024 để giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

Tiêu chí chọn sản phẩm

Tiêu chí

Chi tiết

Mô tả

Chức năng

Chế độ quay cả khi đỗ xe

Khi chế độ này được kích hoạt, camera sẽ sử dụng cảm biến chuyển động để phát hiện chuyển động xung quanh xe. Nếu phát hiện thấy chuyển động, camera sẽ tự động bắt đầu ghi lại video.

Chế độ đỗ xe có thể giúp bảo vệ xe của bạn khỏi các hành vi trộm cắp phá hoại hoặc ghi lại bằng chứng trong trường hợp xảy ra tai nạn khi xe đang đỗ.

Cài đặt theo dõi GPS

Camera sẽ sử dụng GPS để ghi lại tọa độ của xe. Thông tin này có thể được sử dụng để xác định vị trí của xe trong trường hợp xảy ra tai nạn hoặc trộm cắp hoặc cũng có thể được sử dụng để tạo bản đồ và theo dõi quãng đường bạn đã đi.

Có đi kèm thiết bị HDROP-14

Đây là một thiết bị hỗ trợ giám sát đỗ xe. Khi chức năng này được kích hoạt, camera sẽ tự động ghi lại video và âm thanh trong vòng 14 giây trước và sau khi va chạm xảy ra. Khi sử dụng HDROP-14, camera sẽ tiếp tục ghi hình trong thời gian đã đặt ngay cả sau khi tắt động cơ.

Chức năng cảnh báo an toàn

Các chức năng cảnh báo an toàn phổ biến bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo tốc độ. Chức năng này có thể giúp ngăn ngừa tai nạn và giúp người lái tuân thủ luật lệ giao thông.

Công nghệ HDR

HDR là viết tắt của High Dynamic Range, hay dải động cao. Đây là một công nghệ được sử dụng trong camera để ghi lại hình ảnh với dải dynamic range rộng hơn, giúp khắc phục hiện tượng cháy sáng (overexposure) và thiếu sáng (underexposure).

Công nghệ HDR được sử dụng rộng rãi trong camera hành trình, giúp ghi lại hình ảnh rõ nét hơn trong mọi điều kiện ánh sáng

Độ phân giải của camera

4K

Độ phân giải 4K là độ phân giải cao nhất hiện nay, với 3840 pixel x 2160 pixel, mang lại hình ảnh và âm thanh cực kỳ rõ nét, thậm chí có thể nhìn thấy các chi tiết nhỏ nhất.

Full HD

Đây là độ phân giải phổ biến nhất hiện nay, với thông số 1920 pixel x 1080 pixel, đủ để ghi lại các chi tiết quan trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn và có giá thành hợp lí hơn 4K.

Số lượng camera

Loại 1 camera phía trước

Loại camera này chỉ ghi hình được những gì xảy ra đằng trước của xe. Đôi khi sẽ không hữu ích nếu xảy ra va chạm từ phía sau.

Loại 2 camera

Camera hành trình hai camera có thể ghi lại được hình ảnh và âm thanh ở cả phía trước và phía sau xe một cách toàn diện.

Đối tượng

- Đối tượng khách hàng số 1: Nam giới từ 25-55 tuổi có ô tô riêng. Họ muốn có một sản phẩm camera theo dõi hành trình có chất lượng tốt để có thể bảo vệ bản thân khi tham gia giao thông. Họ có xu hướng sẽ ưu tiên loại camera có tính năng bảo vệ và nhiều chức năng tiện lợi đi kèm chẳng hạn như cảnh báo va chạm, có 2 camera góc rộng.

- Đối tượng khách hàng số 2: Tài xế lái xe dịch vụ. Họ thường xuyên cần lái xe ô tô, đặc biệt là trên những con đường đông đúc nên có nguy cơ va chạm nhiều hơn người bình thường. Thế nên họ muốn có một thiết bị có thể ghi lại hình ảnh và âm thanh trong trường hợp xảy ra va chạm, từ đó có thể sử dụng làm bằng chứng để giải quyết tranh chấp bảo hiểm hoặc khiếu nại.

Top 5 sản phẩm

1. Camera hành trình Sony H28

Camera hành trình Sony H28

Camera hành trình Sony H28 là một chiếc camera hành trình cao cấp, được trang bị cảm biến Sony IMX589, một trong những cảm biến tiên tiến nhất hiện nay, có khả năng ghi lại hình ảnh rõ nét và đẹp ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu như mưa, sương mù hay vào ban đêm.

Camera có ống kính TRC với khẩu độ lớn F1.8, bao gồm 7 lớp kính quang học giúp thu sáng tốt hơn. Camera cũng được tích hợp chức năng WDR & HDR và chức năng nhìn đêm bằng tia hồng ngoại để ghi hình rõ nét ngay cả ban đêm.

Để bảo vệ toàn diện cho xe, sản phẩm này được trang bị hai camera. Camera trước có góc quay rộng 170 độ và camera sau có góc quay 120 độ, giúp ghi lại được biển số xe phía sau và các phương tiện xung quanh.

Camera trước dạng trượt cũng có thể gắn vào gương lớn và có thể xoay tuỳ ý, với màn hình lớn 11 inch và điều khiển cảm ứng, bạn có thể dễ dàng điều khiển các chức năng cần thiết trong khi lái xe.

Máy ghi hình H28 tự động khóa và lưu trữ video trong trường hợp xảy ra tai nạn. Bằng cách kết nối nó với camera sau, bạn có thể sử dụng nó như một màn hình hỗ trợ, và bạn cũng có thể kiểm tra video phía sau. Ngoài ra, chức năng chống ồn cho phép bạn ghi lại giọng nói rõ ràng và có thể được sử dụng làm bằng chứng bằng giọng nói.

2. Thiết bị ghi hình lái xe Comtech ZDR017

Thiết bị ghi hình lái xe Comtech ZDR017

Đây là một chiếc camera hành trình cao cấp được trang bị hai camera với độ phân giải Full HD và công nghệ HDR, cho hình ảnh rõ nét, toàn diện ngay cả trong nơi thiếu ánh sáng, giúp bạn có thể lưu lại bằng chứng trong trường hợp xảy ra tai nạn hoặc các tình huống bất ngờ khác.

Để bảo vệ xe khỏi các hành vi trộm cắp hoặc phá hoại, camera còn có chức năng giám sát đỗ xe (cần có HDROP-14). Khi sử dụng chức năng này, camera sẽ tiếp tục ghi hình trong thời gian đã đặt ngay cả sau khi tắt động cơ.

Thiết bị cũng được trang bị hệ thống tập tin chuyên dụng, giúp bạn không cần phải định dạng thẻ SD thường xuyên.

3. Camera hành trình Sony H26

Camera hành trình Sony H26

Camera hành trình Sony H26 là một thiết bị ghi hình chất lượng cao, được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết để bảo vệ an toàn cho bạn và xe của bạn.

Camera này có thiết kế gương, với camera trước và sau được gắn vào hai bên gương chiếu hậu của xe giúp ghi hình toàn diện. Camera có độ phân giải 1296 P FULL HD (2340 x 1296), góc rộng 170°, được trang bị cảm biến Sony IMX.307 đem lại chất lượng hình ảnh sắc nét, rõ ràng, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Sản phẩm còn được trang bị chức năng nhìn ban đêm hồng ngoại giúp ghi lại rõ biển số xe và biển báo ngay cả trong bóng tối.

Hơn nữa, camera có tính năng ghi hình vòng lặp, khi thẻ nhớ đầy, video cũ sẽ tự động bị ghi đè. Điều này giúp bạn lưu trữ được nhiều video hơn. Bên cạnh đó, camera được trang bị cảm biến G, khi phát hiện va chạm, camera sẽ tự động ghi lại video và khóa file, tránh bị ghi đè. Ngoài ra sản phẩm này còn có tính năng cảnh báo va chạm để đảm bảo an toàn.

4. Camera hành trình Jupiter Y-115d

Camera hành trình Jupiter Y-115d

Camera hành trình Jupiter Y-115D được trang bị camera góc rộng 160° phía trước và 150° phía sau. Sản phẩm có cảm biến hình ảnh Sony IMX323, chế độ HDR cùng với chức năng chống rung quang học giúp giảm thiểu hiện tượng rung lắc, cho hình ảnh ổn định, không bị nhòe, sẽ rất hữu ích khi bạn cần xem lại video di chuyển trong đường hầm, trời tối và đường xấu.

Chiếc camera này được trang bị chế độ giám sát đỗ xe, giúp ghi hình liên tục 24/7, ngay cả khi xe đang đỗ. Trong quá trình ghi liên tục, nếu phát hiện thấy tác động bởi cảm biến G (cảm biến gia tốc), một khoảng thời gian nhất định thời gian trước và sau khi xảy ra tai nạn sẽ hiển thị, hãy lưu video vào thư mục chuyên dụng để không bị ghi đè do quay liên tục.

Đặc biệt, sản phẩm không yêu cầu định dạng thẻ SD định kỳ nhờ hệ thống tệp duy nhất, giảm thiểu rắc rối cho người dùng. Chiếc thẻ này có khả năng chống ghi đè nhiều lần, tối ưu cho việc ghi hình liên tục. Ngoài ra, tính năng bảo vệ dữ liệu quan trọng và kiểm tra thẻ SD đảm bảo hình ảnh không bị mất trong trường hợp bất ngờ.

Sản phẩm cũng được trang bị tính năng cảnh báo va chạm bằng hình ảnh và âm thanh, thiết kế thân máy nhỏ gọn không cản trở tầm nhìn và khả năng hiển thị vị trí xe trên Google Maps dựa trên thông tin GPS.

5. Camera hành trình Comtech ZDR035

Camera hành trình Comtech ZDR035

Camera hành trình Comtech ZDR035 được trang bị 2 camera đều ghi hình Full HD và công nghệ HDR kết hợp với hệ thống STARVIS giúp ghi lại hình ảnh ít nhiễu và cực kỳ rõ nét cả ngày lẫn đêm. Ống kính siêu rộng 168° cho cả camera trước và sau, kết hợp với biện pháp chống nhiễu, đảm bảo rằng thiết bị của bạn luôn ghi lại hình ảnh chất lượng cao mà không bị ảnh hưởng bởi tivi hay thiết bị định vị.

Sản phẩm có tính năng ghi hình khi đỗ xe, kích hoạt bởi phụ kiện HDROP-14. Chế độ ghi hình linh hoạt cho phép bạn lựa chọn giữa ghi hình liên tục trong 24 giờ hoặc chỉ ghi khi có va chạm, giúp tiết kiệm năng lượng và tối ưu hóa thời gian giám sát.

Tính năng hỗ trợ lái xe an toàn, bao gồm thông báo xe đang tới gần, khởi hành xe phía trước, tín hiệu giao thông phía trước, hỗ trợ lái xe, và cảnh báo tốc độ, để gia tăng sự an toàn cho bạn trên mọi hành trình.

Siêu phẩm này sẽ nâng cao trải nghiệm của bạn với hỗ trợ đèn tín hiệu LED toàn quốc và thẻ microSDHC có dung lượng lớn 32 GB, đảm bảo bạn có đủ không gian để lưu trữ hình ảnh và video quan trọng.

-------------------------------------------------

Bảng xếp hạng này đề cập đến các sản phẩm bán chạy nhất của Rakuten - nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng tại Nhật Bản vào tháng 1 năm 2024.

Các bài viết khác được gợi ý từ "insights"

 

Tham khảo các sản phẩm có sẵn để đặt mua tại Oroshi

Xem tất cả sản phẩm