Top 5 sản phẩm tai nghe không dây bán chạy nhất tại Nhật Bản đầu tháng 1 năm 2023

Top 5 sản phẩm tai nghe không dây bán chạy nhất tại Nhật Bản đầu tháng 1 năm 2023

Tai nghe là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày vì nó phục vụ nhu cầu đa dạng, từ việc nghe nhạc, thực hiện cuộc gọi, cho đến việc xem phim hay chơi game. Sự đa dạng về mẫu mã, công nghệ và chất lượng âm thanh làm cho việc lựa chọn tai nghe trở nên phong phú và cũng phức tạp. Bài viết này sẽ giới thiệu về 5 sản phẩm tai nghe không dây bán chạy nhất trên sàn thương mại điện tử Rakuten tại Nhật Bản đầu tháng 1 năm 2023 nhé!

Tiêu chí chọn sản phẩm

Với sự đa dạng về mẫu mã tuỳ mục đích sử dụng thì khi lựa chọn tai nghe phù hợp với nhu cầu bạn sẽ cần cân nhắc tới các yếu tố chính như hiệu suất khử tiếng ồn, thiết kế và cấu trúc tai nghe, tính đa dụng và kết nối cũng như các tính năng bổ sung khác.

Tiêu chí

Chi tiết

Mô tả

Phân loại thiết kế tai nghe

Earbuds

Đây là loại tai nghe nằm ở phía ngoài ống tai, không nhét sâu vào trong, giúp bạn thoải mái khi đeo hơn in-ears.

In-ears

Đây là loại tai nghe nhét sâu vào trong ống tai, có núm cao su giúp giảm tiếng ồn bên ngoài. Loại này phổ biến với những người ưa thích âm bass mạnh mẽ.

Tính năng đa dụng và kết nối

Kết nối Bluetooth

Cho phép kết nối không dây với thiết bị, tuy nhiên đôi khi có độ trễ âm thanh. Mỗi phiên bản mới của Bluetooth (ví dụ: 4.0, 4.2, 5.0) đều đã được cải tiến về tốc độ truyền dữ liệu, khoảng cách kết nối.

Tính năng đa điểm

Một số tai nghe Bluetooth hỗ trợ kết nối đa điểm, có nghĩa là chúng có thể kết nối đồng thời với nhiều thiết bị (ví dụ: điện thoại và máy tính xách tay).

Điều này cho phép người dùng chuyển đổi nhanh chóng giữa các thiết bị mà không cần ngắt kết nối và kết nối lại.

Tính năng hỗ trợ âm thanh 3D

Công nghệ âm thanh 3D tạo ra cảm giác âm thanh đến từ nhiều hướng khác nhau, không chỉ từ trái và phải như âm stereo truyền thống, tạo cảm giác âm thanh bao quanh người nghe.

Các loại tai nghe này thích hợp khi dùng với các trò chơi video và phim, nơi cần tái tạo môi trường âm thanh chân thực.

Tính năng bổ sung

Chống nước, chống bụi

Chỉ số chống bụi và chống nước của tai nghe, thường được biểu thị bằng mã IP (Ingress Protection). Chỉ số này thường gồm hai chữ số: Chữ số đầu tiên (0(X) - 6): để đánh giá mức độ bảo vệ khỏi bụi; Chữ số thứ hai (0-9) để đánh giá mức độ chống nước. Số càng cao, khả năng chống bụi/nước càng mạnh.

Các loại tai nghe có chức năng này phù hợp cho việc sử dụng khi chạy bộ, tập gym, hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời khác.

Theo dõi sức khoẻ

Một số tai nghe cung cấp thông tin về nhịp tim, bước đi, và các chỉ số sức khỏe khác, giúp người dùng theo dõi và duy trì sức khỏe tốt hơn.

Tính năng cảm ứng, điều khiển giọng nói

Những tai nghe cao cấp cho phép người dùng dễ dàng điều mà không cần chạm vào điện thoại. Tuy nhiên nó có thể bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn bên ngoài.

Đối tượng

- Đối tượng khách hàng 1: Nhân viên văn phòng từ 25-40 tuổi. Nhóm này có thể tìm kiếm tai nghe giá cả phải chăng, đáng tin cậy với chất lượng microphone tốt cho các lớp học trực tuyến hoặc cuộc họp. Họ cũng sẽ ưu tiên những sản phẩm khử ồn tuỳ chỉnh theo ý thích để có thể nghe được cả âm thanh bên ngoài.

- Đối tượng khách hàng số 2: Người trẻ tuổi 20-35 tuổi hay cần phải di chuyển hoặc thích đi du lịch. Họ thường dùng tai nghe để đi đường dài bên ngoài nên cần ưu tiên độ bền, thời lượng pin, và khả năng chống ồn. Tai nghe không dây gọn nhẹ, thiết kế vừa tai và dễ đeo sẽ được ưa thích

- Đối tượng khách hàng số 3: Những người trẻ tuổi thích thể thao (khoảng 25-40 tuổi). Một số người thích tập thể thao và nghe nhạc cùng lúc. Những người này có thể tìm kiếm tai nghe chống nước, chống mồ hôi với khả năng ôm sát tai và ưu tiên tính năng theo dõi sức khỏe.

Top 5 sản phẩm

1. Tai nghe không dây chống ồn Sony WF-1000XM5 2023

Tai nghe không dây chống ồn Sony WF-1000XM5 2023

Tai nghe không dây chống ồn Sony WF-1000XM5 được tích hợp bộ xử lý âm thanh V2 và bộ xử lý chống ồn chất lượng cao của Sony là QN2e, giúp xử lý tín hiệu âm thanh hiệu quả. "Công nghệ cảm biến đa tiếng ồn" của nó bao gồm micrô phản hồi kép, micrô chuyển tiếp và ba micrô khử tiếng ồn trên mỗi tai nghe, tăng cường khả năng chống ồn lên đến 20% so với dòng cũ hơn.

Tai nghe này còn sở hữu bộ màng loa mới 8,4mm "Dynamic Driver X" độc đáo với cấu trúc màng loa kết hợp các vật liệu khác nhau cho phần vòm và phần rìa, cho phép tái tạo âm trầm sâu và âm bổng rộng.

Sản phẩm này cũng có thiết kế tối giản với kích thước nhỏ hơn và trọng lượng nhẹ nhờ bộ điều khiển mỏng mới của Sony và bo mạch chính SiP, giúp giảm trọng lượng xuống còn 5,9g mỗi tai nghe.

Về chất lượng cuộc gọi, nhờ cấu trúc giảm tiếng ồn của gió, công nghệ thu âm giọng nói chính xác cao và cảm biến dẫn truyền qua xương, chất lượng cuộc gọi được cải thiện đáng kể.

Sản phẩm còn có chức năng kết nối đa điểm, thiết kế dạng earbuds có thể cách ly tiếng ồn được phát triển độc quyền nhằm cải thiện khả năng cách ly âm thanh ở dải tần số cao. Hiệu suất chống nước của sản phẩm tương đương với IPX4.

2. AirPods Pro (thế hệ 2)

AirPods Pro (thế hệ 2)

Với khả năng loại bỏ tiếng ồn gấp đôi so với phiên bản trước, tai nghe cũng tích hợp chế độ chấp nhận âm thanh từ bên ngoài, thiết kế earbuds, cho phép người dùng lựa chọn giữa việc cách ly hoàn toàn với môi trường xung quanh hoặc nghe những âm thanh quan trọng.

Nhờ sức mạnh của vi xử lý H2 của Apple, nó cung cấp âm thanh 3D ấn tượng. Loa và bộ khuếch đại được thiết kế đặc biệt giúp giảm méo tiếng và tái tạo âm thanh chân thực.

AirPods Pro thế hệ 2 còn có chức năng nhận diện cuộc trò chuyện, giúp tập trung vào cuộc trò chuyện mà không bị phân tâm bởi tiếng ồn xung quanh. Chức năng điều chỉnh âm lượng cá nhân tự động điều chỉnh âm lượng dựa trên môi trường xung quanh, mang lại trải nghiệm nghe tốt nhất.

Điều khiển chạm trên AirPods Pro và chức năng “Hey Siri” cho phép điều chỉnh âm lượng, trả lời điện thoại, tắt tiếng và chuyển đổi chế độ phát lại một cách dễ dàng bằng tay hoặc giọng nói. Hộp sạc MagSafe có thêm loa, dây đeo và hỗ trợ chức năng "Xác định vị trí chính xác". Cả tai nghe và hộp sạc có khả năng chống bụi IP54 và chống nước và mồ hôi.

3. Tai nghe không dây Ginova G16

Tai nghe không dây Ginova G16

Tai nghe không dây Ginova G16 kết hợp công nghệ Bluetooth 5.3 mới nhất, mang lại kết nối ổn định và liền mạch, giảm thiểu độ trễ giữa video và âm thanh, tối ưu cho việc xem video và chơi game. Với bộ điều khiển động đường kính lớn 13mm, Ginova G16 tái tạo âm thanh sinh động và có chiều sâu, đảm bảo âm cao trong trẻo và âm thấp trầm lắng​​.

Tính năng khử tiếng ồn ENC của sản phẩm giúp loại bỏ hơn 90% tiếng ồn môi trường, cho phép thực hiện cuộc gọi rõ ràng ngay cả trong điều kiện ồn ào​​. Công nghệ ăng-ten LDS (bản thân tai nghe được sử dụng làm ăng-ten) giúp ngăn chặn sự gián đoạn của kết nối Bluetooth, cảm biến Hall giúp kết nối tức thì khi mở nắp hộp sạc.

Tai nghe có thể phát liên tục lên đến 8 giờ khi được sạc đầy​​. Đồng thời, tai nghe có độ bền cao với chuẩn chống nước IPX7, an toàn khi sử dụng trong điều kiện ẩm ướt​​.

4. Anker Soundcore Liberty 4

alt=

Tai nghe này còn hỗ trợ codec LDAC (công nghệ mã hóa âm thanh phát triển bởi Sony, để truyền tải âm thanh chất lượng cao qua Bluetooth), có khả năng truyền lượng thông tin gấp ba lần so với codec thông thường, tái tạo âm nhạc gần với âm thanh thực. Tai nghe in-ears với nút tai CloudComfort hai lớp mềm mại và có khả năng chống nước chuẩn IPX4.

Tai nghe còn tích hợp kết nối đa điểm và tính năng theo dõi sức khỏe bao gồm kiểm tra nhịp tim, mức độ căng thẳng và nhắc nhở tư thế. Cuối cùng, với 6 micro tích hợp cung cấp chất lượng âm thanh rõ ràng trong cuộc gọi và có ứng dụng Soundcore cho phép điều chỉnh chất lượng âm thanh và các chế độ khác nhau.

5. Tai nghe không dây Gloworm TWS X1

Tai nghe không dây Gloworm TWS X1

Tai nghe Bluetooth TWS X1 sử dụng chip Bluetooth 5.3 thế hệ mới giúp cải thiện đáng kể tuổi thọ pin và độ ổn định kết nối so với chip cũ. Đặc biệt, tai nghe này còn có màn hình LED hiển thị dung lượng pin. Tai nghe cung cấp âm thanh HiFi chất lượng cao, hỗ trợ âm thanh độ phân giải cao, nâng cấp chất lượng âm thanh từ các nguồn như CD, MP3, và dịch vụ phát nhạc trực tuyến.

Tai nghe có micro tích hợp ở cả hai bên, với chức năng hủy tiếng ồn CVC 8.0, thích hợp với cuộc gọi, học trực tuyến, và họp. Sản phẩm được thiết kế riêng cho người Châu Á, đảm bảo sự vừa vặn, thoải mái sử dụng trong thời gian dài.

Tính năng điều khiển bằng cảm ứng đơn giản giúp nó nhận diện các thao tác như chuyển bài, phát/nhạc dừng, điều chỉnh âm lượng, và có thể kích hoạt Siri dễ dàng.

Công nghệ ghép nối tiên tiến giúp kết nối tự động ngay khi lấy tai nghe ra khỏi hộp sạc, với khả năng chuyển đổi dễ dàng giữa sử dụng một bên tai nghe hoặc cả hai và có khả năng chống nước IPX7.

----------------------------------------

Bài viết được cập nhật vào ngày 09/01/2023.

Bảng xếp hạng được đề cập tới trong bài viết là bảng xếp hạng sản phẩm bán chạy trên sản thương mại điện tử Rakuten - một sàn thương mại điện tử phổ biến tại Nhật Bản.

Các bài viết khác được gợi ý từ "insights"

 

Tham khảo các sản phẩm có sẵn để đặt mua tại Oroshi

Xem tất cả sản phẩm