Top 5 sản phẩm trị mùi hôi chân "cực đỉnh" tại Nhật Bản tháng 8 năm 2023

Top 5 sản phẩm trị mùi hôi chân "cực đỉnh" tại Nhật Bản tháng 8 năm 2023

Mùi hôi chân luôn là một vấn đề khá phiền toái và làm chúng ta kém tự tin khi vận động hay giao tiếp trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Dưới đây là top 5 sản phẩm trị hôi chân chất lượng và được yêu thích ở Nhật Bản tháng 8/2023 giúp bạn thoải mái hoạt động cả ngày dài.

Sản phẩm trị mùi hôi không chỉ dành riêng cho những người gặp vấn đề về mùi chân mà cho mọi đối tượng để bạn có thể hoàn toàn tự tin mỗi khi ra ngoài. Dù bạn có thực hiện tẩy da chết hay rửa chân nhiều lần, dường như mùi hôi vẫn không thể tránh khỏi do tăng tiết mồ hôi khi vận động hoặc di chuyển nhiều gây ra vi khuẩn. Ngoài ra, vấn đề này có thể xuất phát từ những yếu tố ngoại cảnh như môi trường ẩm ướt, thời tiết nóng bức, hoặc chất liệu không thoáng khí của giày dép.

Các thông tin cơ bản về sản phẩm

Những yếu tố quan trọng để đánh giá sản phẩm trị hôi chân

Thành phần, dạng sản phẩm hay thời gian khử mùi thường là những tiêu chí hàng đầu để đánh giá độ hiệu quả cũng như tính năng vượt trội của một sản phẩm trị hôi chân chất lượng.

Yếu tố

Chất liệu chi tiết

Mô tả

Thành phần

Phèn chua

Phèn chua có tính axit mạnh, giúp tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn. Ngoài ra, phèn chua thường được sử dụng để làm sạch và khử mùi trong nhiều vật dụng cá nhân như giày dép, túi xách, thảm, và cả quần áo.

Tinh dầu

Một số loại tinh dầu như tinh dầu bạc hà, tinh dầu tràm trà có khả năng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn và kháng nấm hiệu quả. Ngoài ra, tinh dầu thường có mùi thơm dễ chịu và giải quyết mùi hôi khó chịu tức thì bất chấp mọi thời tiết.

Polyphenol

Polyphenol, một nhóm hợp chất tự nhiên có nguồn gốc từ trái cây, rau cải, hạt cà phê,... có tác dụng kháng khuẩn và khử mùi vượt trội trong môi trường ẩm ướt như giày dép, quần áo, và dụng cụ thể thao.

Axit silixic

Axit silixic, là một hợp chất khoáng có chứa silic và oxy, không màu, không mùi. Tác dụng kháng khuẩn và khử mùi của axit silicic là kết quả của khả năng hấp thụ nước và hút ẩm xuất sắc. Điều này tạo ra một môi trường khô ráo và không thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn gây mùi hôi.

Phấn hoạt thạch

Phấn hoạt thạch (hay còn gọi là zeolite) là một loại khoáng vi lượng tự nhiên có cấu trúc lưới tinh thể đặc biệt. Phấn hoạt thạch được sử dụng để làm lọc không khí và hấp thụ hơi ẩm, mồ hôi hoặc tiêu diệt vi khuẩn gây mùi.

Thời gian khử mùi

18 tiếng

Một số thành phần như phèn chua, polyphenol,... ngoài

tính năng diệt khuẩn còn tạo ra môi trường ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi, giúp kéo dài hiệu suất khử mùi vượt trội. Đã có 1 vài nghiên cứu thực nghiệm và chứng minh được hiệu quả khử mùi.

24 tiếng

tinh dầu bạc hà, tinh dầu cây thông,..giúp kiểm soát mùi hôi hiệu quả và giữ bàn chân luôn khô thoáng, nhưng chưa có nhiều nghiên cứu chứng minh được hiệu quả thật sự.

Dạng sản phẩm

Dạng bột

Dạng bột rất dễ sử dụng, rắc một lượng khoảng 5- 7g bên trong giày. Sau đó, bạn có thể mang giày dù bột bên trong chưa tan hết nhưng sẽ hoàn toàn biến mất trong khoảng vài giờ.

Tuy nhiên, đôi giày sẽ có màu trắng nếu bột vô tình dính bên ngoài.

Dạng xịt

Dạng xịt rất tiện lợi khi có thể dễ dàng điều chỉnh lượng tùy ý và thuận tiện khi mang ra ngoài.

Tuy nhiên, bạn có thể phải đợi hơi nước khô khi mang giày để không cảm thấy ẩm ướt ở chân.

Dạng gói

Dạng gói rất tiện lợi khi không bị dính bột hoặc hơi nước ngoài ý muốn lên giày hoặc quần áo.

Tuy nhiên khá bất tiện để mang ra ngoài và không thể sử dụng lập tức ở nhiều hoàn cảnh gấp.

Nhóm khách hàng mục tiêu của sản phẩm trị hôi chân

Sau đây là 7 đối tượng khách hàng chính có nhu cầu và thường xuyên sử dụng những sản phẩm trị hôi chân.

Đối tượng khách hàng 1: Người mẹ của gia đình

Người mẹ thường xuyên mua sản phẩm khử mùi này vì họ quan tâm đến vấn đề giữ vệ sinh cho toàn bộ ngôi nhà, đặc biệt là đôi giày. Họ thường xuyên gặp rắc rối với mùi hôi khó chịu bốc ra từ giày của con họ khi vui chơi bên ngoài hay giày của chồng khi đi làm cả ngày về. Ngoài ra, họ cũng chú ý làm sạch vi khuẩn ở các vật dụng trong nhà như tủ giày, kệ dép, thảm chùi chân, thảm nhà tắm,...và thường tìm kiếm sản phẩm đa năng để tiết kiệm chi phí hiệu quả.

Đối tượng khách hàng 2: Nam giới khoảng 20 đến 40 tuổi, đặc biệt cần phải mang giày da, hoặc đi làm bên ngoài lâu

Đàn ông khoảng 20 đến 40 tuổi cũng thường mua những sản phẩm trị mùi hôi chân này. Đối với dân văn phòng, họ cần phải mang những đôi giày da có độ thoáng khí thấp và dễ gây ra

mùi hôi khó chịu. Hoặc, nam giới cần làm việc bên ngoài trong một thời gian dài chẳng hạn như những người làm việc tại công trường xây dựng, công nhân sản xuất…cũng đổ mồ hôi liên tục, dễ bị nấm và các bệnh về da nếu không diệt khuẩn tốt.

Đối tượng khách hàng 3: Người nuôi thú cưng trong nhà

Một số sản phẩm trị hôi chân có thể chứa thành phần gây kích ứng cho thú cưng. Những người nuôi thú cưng trong nhà thường tìm kiếm các sản phẩm trị mùi lành tính, bên cạnh phòng tránh vi khuẩn và mùi hôi cho đôi giày của mình thì cũng phải an toàn tuyệt đối cho chó, mèo,...để khi dính bột hay hơi nước sẽ không gây ra các vấn đề hoặc bệnh không mong muốn.

Đối tượng khách hàng 4: Nữ giới văn phòng lo lắng về mùi hương cơ thể

Nữ giới thường lựa chọn những sản phẩm này vì họ có độ quan tâm mùi hôi gấp 5 lần nam giới, đặc biệt là nhân viên văn phòng. Môi trường văn phòng thường đòi hỏi sự chuyên nghiệp và chỉn chu, nên nhân viên nữ thường phải đi giày cao gót hoặc giày bít mũi cả ngày. Mùi hương cơ thể không dễ chịu có thể tạo ấn tượng không tốt cho đồng nghiệp hoặc đối tác kinh doanh. Việc sử dụng sản phẩm trị hôi chân là một phần trong quy trình chăm sóc cá nhân để duy trì cảm giác sạch sẽ và tự tin.

Đối tượng khách hàng 5: Vận động viên tập luyện nhiều tiếng liên tục

Vận động viên thường tập luyện mạnh và liên tục nhiều tiếng đồng hồ, gây ra nhiều mồ hôi và ẩm ướt ở khu vực bàn chân. Điều này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, tạo ra mùi hôi chân khó chịu và các vấn đề như nấm. Việc sử dụng sản phẩm trị hôi chân có thể giúp giảm thiểu cảm giác khó chịu, thấm hút mồ hôi cũng như ngăn ngừa các bệnh về da để tự tin vận động cả ngày dài.

Đối tượng khách hàng 6: Người làm các công việc nặng nhọc như thợ hồ, công nhân công trường,...trong môi trường bụi bặm, trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

Những người làm công việc nặng nhọc như thợ hồ, công nhân sản xuất luôn phải có một sản phẩm trị hôi chân chuyên biệt. Công việc trong môi trường bụi bặm, đất sỏi, nước và trực tiếp dưới thời tiết nắng nóng có thể gây ra tình trạng tăng tiết mồ hôi, da chân bị tổn thương, nứt nẻ, hay nhiễm trùng. Sản phẩm trị hôi chân thường chứa các thành phần kháng mùi, khử khuẩn giúp bảo vệ da chân của họ luôn thông thoáng và hạn chế các vấn đề về da liễu.

Đối tượng khách hàng 7: Nam, nữ từ 18 - 25 tuổi năng động, trẻ trung

Tuổi teen dù là nam hay nữ đều là độ tuổi năng động, đầy nhiệt huyết, thường xuyên tham gia vào các hoạt động vui chơi, hoạt động xã hội trên trường lớp hoặc các buổi tiệc tùng, ăn uống buổi tối. Với tâm thế muốn khẳng định mình trước mọi người cùng nỗi sợ bị đánh giá, việc sử dụng sản phẩm trị hôi chân sẽ giúp ngăn mùi hiệu quả, đem lại sự tự tin khi ngồi gần người bạn khác giới hay giao tiếp thoải mái trước đám đông.

Top 5 sản phẩm

1. Bột khử mùi hôi chân Gran's Remedy 35g - Diệt khuẩn, trị mùi hôi cho mọi loại giày và dụng cụ thể thao

Bột khử mùi hôi chân Gran's Remedy 35g

Bột khử mùi Gran's Remedy xuất xứ từ New Zealand, là sản phẩm trị hôi chân bán chạy nhất thế giới 2022. Bảng thành phần tự nhiên như bột khoáng an toàn tuyệt đối cho cả trẻ em, giúp làm mịn da chân và kiểm soát mùi hôi tối đa.

Không chỉ diệt khuẩn, thấm hút mồ hôi “đa di năng” cho mọi loại giày như sneaker, giày cao gót, ủng, dép,...sản phẩm này còn có thể sử dụng cho cả các dụng cụ thể thao như găng tay boxing, găng tay bóng chày,... Chỉ cần rắc 1 lần 1 ngày trong 1 tuần liên tục, đôi giày của bạn sẽ luôn được thông thoáng tận 6 tháng.

Bột khử mùi Gran's Remedy đặc biệt phù hợp cho các bà mẹ đang tìm kiếm sản phẩm khử mùi cho đôi giày của đứa con nghịch ngợm khi vui chơi cả ngày dài và đôi giày “bốc mùi” của chồng khi đi làm về hay vận động viên bóng chày, vận động viên trượt tuyết,.. đang cần diệt khuẩn cho giày cũng như vật dụng tập luyện của mình.

2. Bột trị hôi chân Foot Clear 55g - Loại bỏ mùi khó chịu và mồ hôi tức thì, đặc biệt cho nam giới

Bột trị hôi chân Foot Clear 55g

Foot Clear là sản phẩm nội địa “dứt điểm” mùi hôi chân được yêu thích số 1 bởi người nổi tiếng và các tạp chí Nhật. Thành phần tự nhiên như phèn chua giúp diệt khuẩn, hay phấn hoạt thạch giúp khử mùi hôi, siêu lành tính cho mọi đối tượng.

Sản phẩm có thể sử dụng cho mọi loại giày, ngăn ngừa và kiểm soát tuyến mồ hôi, giữ bàn chân luôn khô thoáng suốt cả ngày. Không có mùi hương giả tạo, thấm hút nhanh, Foot Clear sẽ giúp bạn hoạt động thoải mái cả ngày dài.

Bột trị hôi chân Foot Clear đặc biệt được đánh giá cao bởi những người có làn da nhạy cảm, dị ứng mùi hương hoặc nam giới bởi sự không mùi, từ công sở cho đến người làm việc trong môi trường nhiều mồ hôi như công trường, nhà máy.

3. Xịt khử mùi diệt khuẩn Hisamitsu Butenalock 180ml - Diệt khuẩn kháng mốc lên đến 99,9% cho các loại giày và thảm trong nhà

Xịt khử mùi diệt khuẩn Hisamitsu Butenalock 180ml

Bảng thành phần chứa hàm lượng Polyphenol - chất diệt khuẩn cao từ nước hồng ép, gấp 20 lần rượu vang, gấp 70 lần nước trà xanh, Butenalock đem lại hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn kéo dài 18 giờ liên tục cũng như kháng mùi vượt trội lên đến 99,9%.

Đây là sản phẩm không thể thiếu trong mọi gia đình, có mùi xà phòng dễ chịu, không chỉ khử mùi hôi ở mọi loại giày mà còn ngăn ngừa sự sinh sôi của 372 loại vi khuẩn, ngừa nấm mốc cho các loại thảm như thảm phòng khách, thảm nhà tắm, thảm chùi chân, thảm trải sàn,...

Xịt khử mùi diệt khuẩn Hisamitsu Butenalock là giải pháp hoàn hảo cho các mẹ đang tìm kiếm sản phẩm diệt khuẩn cho cả nhà, nữ nhân viên văn phòng đeo giày cao gót cả ngày hoặc vận động viên tập luyện liên tục dưới thời tiết nắng nóng.

4. Gói khử mùi hôi chân Yoitas 12 gói - Thấm hút mồ hôi và mùi khó chịu an toàn cho cả trẻ em và thú cưng

Gói khử mùi hôi chân Yoitas 12 gói

Thay vì sản phẩm khử mùi dạng xịt hay bột có dung tích ít, gói khử mùi hôi chân Yoitas có thể tái sử dụng lên đến 2 năm với việc chỉ cần mang đi phơi nắng. Hơn nữa, bạn chỉ cần đặt 2 gói vào đôi giày của mình mà không cần lo sợ bị dính bột hoặc hơi nước ra nhà hay trang phục.

Với thành phần được làm từ 100% than tre thiên nhiên - chứa chất axit silixic tác dụng hút ẩm kiềm mùi gấp 10 lần so với than gỗ thông thường, đựng trong vải bố gai, Yoitas siêu lành tính cho cả thú cưng và trẻ em.

Gói khử mùi hôi chân Yoitas thường được sử dụng bởi những người nuôi thú cưng trong nhà, người yêu thích sự gọn gàng, sạch sẽ hoặc người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng khi xài dạng xịt hay bột.

5. Xịt khử mùi hôi chân Aroma Fresh Plus 100ml - Ngăn ngừa và kiểm soát mùi hôi vượt trội cho giới trẻ

Xịt khử mùi hôi chân Aroma Fresh Plus 100ml

Từ sự kết hợp độc đáo của 6 loại tinh dầu mạnh mẽ: cây khuynh diệp, bạc hà u, cây thông, chè, bạc hà Á, hinoki, Fresh Plus giúp bạn tự tin hoạt động cả ngày dài mà không phải lo lắng về mùi, mồ hôi hay vi khuẩn. Xịt khử mùi hôi chân Fresh Plus hoàn toàn dịu nhẹ với da, nhỏ gọn, thẩm thấu nhanh cùng hương thơm dễ chịu.

Nếu bạn đã rửa chân, thay vớ rất nhiều lần mà vẫn bốc mùi thì đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo để giải quyết tận gốc vi khuẩn, kháng nấm mốc toàn diện chứ không chỉ là mùi hương tạm thời. Bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh lượt xịt vào các loại giày, dép ở trong nhà, hay các đồ vật như kệ giày, tủ giày, thảm trải sàn, vớ,....

Xịt khử mùi hôi chân Fresh Plus luôn được yêu thích bởi nam, nữ giới trẻ trung 18 - 25 tuổi chú ý đến mùi hương cơ thể, nhân viên văn phòng hay người mẹ tìm kiếm giải pháp diệt khuẩn toàn diện cho ngôi nhà của mình.

Ngoài tác dụng “đánh bay” mùi vượt trội, 5 sản phẩm trị hôi chân ở Nhật Bản trên còn được sử dụng để kháng khuẩn, khử mùi và kháng nấm vượt trội đối với dụng cụ thể thao như găng tay, vớ hay cả các vật dụng trong nhà như kệ dép, thảm,... Với khả năng giúp bảo vệ bàn chân luôn thông thoáng suốt cả ngày, chắc chắn bạn sẽ luôn tự tin giao tiếp trong mọi hoàn cảnh.

Những thông tin trên được tham khảo từ Bảng xếp hạng sản phẩm trị mùi hôi chân bán chạy hàng ngày của trang thương mại điện tử Rakuten Nhật Bản vào ngày 30 tháng 8 năm 2023, từ <https://ranking.rakuten.co.jp/daily/409431/>.

Các bài viết khác được gợi ý từ "insights"

 

Tham khảo các sản phẩm có sẵn để đặt mua tại Oroshi

Xem tất cả sản phẩm