Top 5 Sữa bột cho trẻ em được ưa chuộng tại Nhật Bản tháng 10/2023

Top 5 Sữa bột cho trẻ em được ưa chuộng tại Nhật Bản tháng 10/2023

Sữa bột cho trẻ em là một sản phẩm quan trọng trong việc đảm bảo rằng con trẻ của bạn đang nhận được đầy đủ lượng dinh dưỡng cần thiết để phát triển một cách toàn diện và mạnh khỏe, cho trẻ thỏa sức khám phá thế giới xung quanh. Sự lựa chọn đúng đắn một sản phẩm sữa bột cho trẻ em sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nền tảng vững chắc cho sức khỏe và sự lớn lên khỏe mạnh của trẻ. Tuy nhiên, với quá nhiều những sản phẩm có mặt trên thị trường hiện nay, đâu sẽ là loại sữa bột cho trẻ nhỏ mà gia đình bạn nên lựa chọn?

Ở bài viết lần này, chúng tôi xin được giới thiệu những tiêu chí bạn nên tham khảo để đánh giá một sản phẩm sữa bột cho trẻ nhỏ uy tín, an toàn và chất lượng. Cùng với đó, hãy cùng chúng tôi điểm qua Top 5 loại sữa bột cho trẻ em được ưa chuộng tại Nhật Bản tháng 10/2023.

Các thông tin cơ bản về sản phẩm sữa bột cho trẻ em

Các yếu tố cần lưu ý về sản phẩm

Độ tuổi của trẻ

Dành cho trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi

Sữa bột cho trẻ sơ sinh được thiết kế để cung cấp dinh dưỡng tương tự sữa mẹ nhất có thể. Nó chứa protein dễ tiêu hóa, chất béo, lactose, và các dưỡng chất quan trọng để hỗ trợ sự phát triển của trẻ sơ sinh.

Dành cho trẻ từ 1 tuổi trở lên

Sữa cho trẻ trên 1 tuổi thường có thành phần dinh dưỡng được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cụ thể của trẻ và có ít hơn protein, chất béo, và lactose so với sữa bột cho trẻ sơ sinh, vì trẻ đã có thể nhận dưỡng chất từ các nguồn thực phẩm khác.


Thành phần dinh dưỡng

Protein

Protein là một thành phần quan trọng trong sữa bột, và nó cung cấp amino acid cần thiết cho sự phát triển cơ bắp, mô tế bào, và hệ thống miễn dịch của trẻ. Sữa bột cho trẻ sơ sinh thường có protein dễ tiêu hóa, trong khi sữa bột cho trẻ trên 1 tuổi có ít protein hơn so với sữa cho trẻ sơ sinh.

Chất béo

Chất béo trong sữa bột cung cấp năng lượng và chất béo cần thiết cho phát triển của não và hệ thần kinh. Trong sữa bột cho trẻ sơ sinh, chất béo bò thường được sử dụng, và sản phẩm này có thể chứa axit béo DHA và ARA, tốt cho sự phát triển thị giác và não.

Canxi và sắt

Canxi là khoáng chất quan trọng cho phát triển xương và răng; còn sắt là một khoáng chất quan trọng cho sự phát triển của hồng cầu và chức năng não. Sữa bột cho trẻ nhỏ thường rất giàu canxi và sắt để đảm bảo cung cấp đủ lượng cần thiết cho trẻ.

Vitamin và khoáng chất

Sữa bột thường bổ sung nhiều loại vitamin, bao gồm vitamin D (hỗ trợ sự hấp thụ canxi), vitamin A (cho thị giác và da), vitamin C (hỗ trợ hệ miễn dịch), và các vitamin B (hỗ trợ chức năng tế bào và sự phát triển). Ngoài ra, sữa bột cũng có thể cung cấp các khoáng chất khác như kẽm, magiê, và iodine, cần thiết cho nhiều chức năng cơ bản trong cơ thể trẻ nhỏ.


Nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt

Dành cho trẻ sinh non, nhẹ cân

Sữa bột cho trẻ nhẹ cân hoặc sinh non thường có nồng độ dinh dưỡng cao hơn để cung cấp nhiều năng lượng và dưỡng chất hơn cho trẻ. Điều này giúp hỗ trợ tăng trưởng, hấp thu dinh dưỡng và sự phát triển nhanh chóng của trẻ.

Dành cho trẻ có tình trạng sức khỏe nhất định

Nếu trẻ nhà bạn có gặp tình trạng sức khỏe yêu cầu một lượng dinh dưỡng đặc biệt, hãy nên cân nhắc việc sử dụng sữa công thức chuyên dụng cho trẻ.

Nhóm khách hàng mục tiêu của sản phẩm

Dưới đây là 3 đối tượng khách hàng có nhu cầu và sẽ thường xuyên quan tâm, sử dụng sản phẩm sữa bột cho trẻ em:

Phụ huynh có trẻ nhỏ:

Phụ huynh là một nhóm chính sẽ mua sữa bột trẻ em. Đặc biệt, đây là những người có con cái trong độ tuổi từ sơ sinh đến 2-3 tuổi, khi trẻ còn đang phát triển nhanh chóng và cần lượng dinh dưỡng đặc biệt. Vì vậy phụ huynh sẽ quan tâm đến việc cung cấp dinh dưỡng đủ đầy, cân đối cho con cái và muốn đảm bảo rằng trẻ nhận được đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự tăng trưởng.

Trẻ có dị ứng hoặc vấn đề về tiêu hóa:

Một số trẻ có dị ứng hoặc vấn đề về tiêu hóa như trẻ có dị ứng sữa, tiêu chảy, táo bón, hoặc các vấn đề khác, có thể cần sữa bột đặc biệt được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của chúng. Phụ huynh của những trẻ này có thể tìm kiếm các loại sữa bột đặc biệt được nghiên cứu và phù hợp với tình trạng sức khỏe nhất định của con họ.

Người không nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ:

Có thể có nhiều lý do như sức khỏe của người mẹ không đảm bảo, ví dụ như gặp vấn đề bệnh lý hoặc đang sử dụng thuốc; hoặc có những người mẹ có thời gian làm việc bận rộn, khó có thể cho con bú đều lúc, dẫn đến việc họ sẽ không nuôi con trẻ chỉ bằng nguồn sữa mẹ. Trong tình huống này, sữa bột cung cấp sự thuận tiện, cho phép trẻ được cho ăn đúng lịch và cung cấp lượng dinh dưỡng cần thiết, là một lựa chọn hợp lý.

Giới thiệu Top 5 loại sữa bột cho trẻ em được ưa chuộng tại Nhật Bản tháng 10/2023

1. Sữa bột Morinaga Hagukumi 800g

Sữa bột Morinaga Hagukumi 800g

Morinaga là hãng sữa bột trẻ em đầu tiên trên thế giới bổ sung thêm Lactoferrin - loại chất đạm có nhiều trong sữa mẹ. Sữa Morinaga Hagukumi có tác dụng nổi bật chính là tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ, và góp phần quan trọng vào việc cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ. Sản phẩm chứa nhiều thành phần có trong sữa mẹ cùng các khoáng chất thiết yếu giúp bé phát triển toàn diện cả về thể chất cũng như trí tuệ. Thành phần canxi, vitamin D có trong sữa giúp phát triển chiều cao, giúp cho xương và răng trẻ được chắc khỏe. DHA và ARA được bổ sung thêm giúp bé phát triển về não bộ và thị lực. Ngoài ra, sữa Morinaga Hagukumi còn bổ sung lactulose và raffinose, yếu tố có tác dụng cải thiện hệ vi sinh đường ruột, vi khuẩn bifidus giúp tăng cường một số vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, vậy nên dòng sữa này thanh mát, giúp bé không gặp tình trạng táo bón.

Sữa bột Morinaga Hagukumi không những chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu mà mùi vị sữa còn gần giống với sữa mẹ nên sản phẩm sẽ thích hợp gần như với đa số em bé từ 0-1 tuổi không bị dị ứng với đạm sữa bò, lactose và các thành phần khác có trong sữa. Với dòng sữa bột Morinaga Hagukumi này, bé yêu sẽ phát triển tốt về thể chất cũng như trí tuệ mà không sợ bị thừa cân, béo phì.

2. Sữa bột Meiji Hohoemi dạng viên 48 gói

Sữa bột Meiji Hohoemi dạng viên 48 gói

Sữa bột Meiji Hohoemi dạng viên sử dụng công nghệ Nhật Bản tiên tiến được cấp bằng sáng chế, lần đầu tiên trên thế giới mang đến những viên sữa bột hình lập phương dễ hòa tan, giúp mẹ thuận tiện hơn trong việc pha sữa dù không cần đến những chiếc thìa để đong đếm. Đây là một sản phẩm vô cùng tiện lợi để mẹ mang sữa theo cho bé ăn khi cả nhà ra ngoài, đồng thời dễ dàng hơn trong việc kiểm soát lượng sữa bé đã dùng hay còn dư trong hộp.

Sữa bột Meiji cung cấp đến 42 dưỡng chất bao gồm đầy đủ các vitamin (A, C, D, E, K, nhóm B,...) và khoáng chất giúp cơ thể cân bằng dinh dưỡng và mang đến nguồn năng lượng tràn đầy cho bé mỗi ngày. Đặc biệt cung cấp sắt, canxi cùng vitamin D, C hỗ trợ hấp thu tốt 2 yếu tố, tạo sự cứng cáp cho khung xương trong giai đoạn đầu đời, đảm bảo sự phát triển tự nhiên và an toàn cho bé. Việc đặc biệt bổ sung DHA và ARA cùng sự hỗ trợ của taurine, acid folic, vi chất kẽm, sản phẩm giúp não bộ, hệ thần kinh và thị giác của bé phát triển ngay từ giai đoạn này. Bên cạnh đó, hệ chất xơ hòa tan FOS có trong sữa bột Meiji Hohoemi tạo nên đặc tính mát của sữa, giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng một cách tối đa đồng thời tiêu hóa dễ dàng hơn, giúp con trẻ nhanh chóng tăng cân mà không gây hiện tượng táo bón thường thấy khi uống sữa công thức.

3. Sữa bột Glico Icreo 800g

Sữa bột Glico Icreo 800g

Sữa bột Glico Icreo là một sản phẩm sữa nổi tiếng dành cho trẻ từ sơ sinh đến 12 tháng tuổi tại Nhật Bản. Sữa Glico Icreo chứa 5 loại nucleotide có trong dưỡng chất tự nhiên giúp bé phát triển khỏe mạnh. Sản phẩm với công thức đặc biệt sẽ giúp tăng cường hấp thu sắt, canxi, phốt pho, ngoài ra bổ sung DHA, men tiêu hóa và loại bỏ một số chất béo khó tiêu giúp bé có một hệ thần kinh phát triển và dễ dàng hấp thu các dưỡng chất cần thiết khác.

Đặc biệt sữa bột Glico Icreo chỉ sử dụng dầu đậu nành được chứng nhận sản phẩm tự nhiên, không có thành phần biến đổi gen trong quá trình sản xuất. Tất cả công đoạn sản xuất của sản phẩm này đều được tự động hóa, giám sát chặt chẽ và không có sự tiếp xúc trực tiếp của con người. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm sữa bột với đầy đủ các tiêu chí an toàn, lành tính mà vẫn dồi dào dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, Glico Icreo chắc hẳn sẽ là lựa chọn lý tưởng.

4. Sữa bột BeanStalk Sukoyaka 800g

Sữa bột BeanStalk Sukoyaka 800g

BeanStalk là một thương hiệu sản xuất sữa cho trẻ em đã có hơn 50 năm kinh nghiệm nghiên cứu về sữa mẹ. Dòng sữa bột BeanStalk Sukoyaka dành cho trẻ từ sơ sinh dưới 1 tuổi là lựa chọn vô cùng phổ biến và rất được tin dùng ở nhiều bệnh viện. Dựa trên kết quả khảo sát sữa toàn Nhật Bản, BeanStalk Sukoyaka là sản phẩm đầu tiên đưa Osteopontin, loại protein có chức năng đưa canxi tới tế bào xương, vào sữa công thức dành cho trẻ em, giúp tích tụ canxi, hỗ trợ việc tăng chiều cao cho trẻ.

Sản phẩm này cũng được bổ sung các chất DHA, ARA, các vitamin và khoáng chất để hỗ trợ toàn diện cho sự phát triển cho trẻ. Đây là loại sữa có hàm lượng DHA cao nhất trong các sản phẩm sữa công thức ở Nhật. Sữa BeanStalk Sukoyaka có hương vị béo ngậy, ngọt nhẹ và dễ uống, vì vậy sẽ phù hợp và dễ dàng sử dụng với đa số các trẻ nhỏ. Hãng sữa BeanStalk cũng đưa ra sản phẩm được bào chế đặc biệt dành cho những trẻ bị dị ứng với thành phần sữa, hay không dung nạp được đường lactose.

5. Sữa bột Wakodo Haihai 810g

Sữa bột Wakodo Haihai 810g

Sữa Wakodo Haihai là dòng sữa Nhật Bản dành riêng cho các bé từ 0 - 12 tháng tuổi. Dòng sữa này mang tới công thức dinh dưỡng dành cho bé sơ sinh với thành phần lactoferrin và beta-carotene hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, ức chế sự phát triển của nhiều nhóm vi khuẩn nguy hiểm gây nhiễm trùng đường tiêu hoá, giúp trẻ hoàn thiện và tăng sức đề kháng. Wakodo Haihai còn cung cấp 5 loại nucleotide giúp gia tăng lượng kháng thể và ngăn chặn tình trạng thường thấy ở trẻ nhỏ như tiêu chảy, bạch hầu, viêm màng não,...

Ngoài ra, Wakodo Haihai đặc biệt bổ sung hàm lượng DHA cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh và hoạt động tốt các chức năng của não, mắt và hệ thần kinh trung ương. Sản phẩm không gây hiệu ứng tăng cân đột ngột ở trẻ, do thành phần sữa chứa hàm lượng protein hợp lý, đã qua xử lý nhiệt để hệ tiêu hóa non nớt của bé dễ hấp thu một cách hiệu quả hơn. Cùng với chất xơ FOS cũng giúp cân bằng các vi khuẩn có lợi ở đường ruột và giảm nguy cơ táo bón. Wakodo Haihai là dòng sữa với hương vị nhạt và thanh mát, dễ hòa tan, cho bé uống ngon miệng để hấp thu dinh dưỡng được tốt nhất.

* Danh sách trên được tham khảo dựa vào bảng xếp hạng sản phẩm trên website Rakuten tháng 10 năm 2023, một trang thương mại điện tử uy tín tại Nhật Bản.

Các bài viết khác được gợi ý từ "insights"

 

Tham khảo các sản phẩm có sẵn để đặt mua tại Oroshi

Xem tất cả sản phẩm