Top 5 sản phẩm giày điều dưỡng hỗ trợ phục hồi chức năng đang được ưa chuộng nhất thị trường Nhật Bản tháng 2 năm 2024

Top 5 sản phẩm giày điều dưỡng hỗ trợ phục hồi chức năng đang được ưa chuộng nhất thị trường Nhật Bản tháng 2 năm 2024

Lựa chọn giày cho người cao tuổi - Liệu bạn có gặp khó khăn?

  • Hay vấp ngã hoặc té ngã: do cơ bắp ở phần thân dưới giảm đi, nguy cơ vấp ngã và té ngã sẽ tăng cao theo tuổi tác.
  • Đau chân do chứng vẹo ngón chân cái hoặc phù nề.
  • Khó cử động cơ thể, khó mang giày.
  • Không biết loại giày nào phù hợp cho người đang phục hồi chức năng hoặc sử dụng trong các cơ sở y tế.
  • Không tìm được đôi giày phù hợp cho người sử dụng xe lăn.

Những vấn đề về chân và giày này có thể được giải quyết bằng giày điều dưỡng!

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá top 5 sản phẩm giày điều dưỡng hỗ trợ phục hồi chức năng được ưa chuộng nhất tại thị trường Nhật Bản vào tháng 2 năm 2024. Hãy đọc tới cuối cùng để chọn được sản phẩm thích hợp nhất với mình hay người thân của mình nhé!

Tiêu chí chọn sản phẩm

Để chọn được sản phẩm phù hợp, tiêu chí cần cân nhắc đầu tiên là cấu trúc đặc biệt của giày, tiếp đó là các chức năng khác như khử mùi, chống thấm nước và cuối cùng là kích cỡ chiều ngang đế giày.

Tiêu chí

Chi tiết

Mô tả

Cấu trúc đặc biệt

Giày không có mũi

Thiết kế này giúp ngón chân thoải mái, giảm áp lực lên ngón chân và mu bàn chân và giảm nguy cơ vấp ngã.

Có thể điều chỉnh độ mở ở mu bàn chân

Thiết kế này giúp dễ dàng điều chỉnh độ rộng của giày cho phù hợp với mu bàn chân, thích hợp với những người bị phù nề.

Hỗ trợ giảm gánh nặng cho đầu gối

Những đôi giày thiết kế như nâng mặt ngoài của đế giày, tạo ra độ dốc vào trong có thể hỗ trợ chuyển động tự nhiên của bàn chân, giảm lực tác động lên đầu gối.

Chống vấp ngã

Đôi giày có thiết kế nâng một chút phần mũi và phần gót của đế giày có thể giúp người sử dụng tiếp xúc với đất mượt mà hơn và giữ thăng bằng tốt hơn, từ đó giảm nguy cơ vấp ngã.

Các chức năng khác

Khử mùi

Một số sản phẩm làm từ vải dệt kim với các sợi kháng khuẩn có thể giúp ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi, từ đó khử mùi hôi.

Chống thấm nước

Những sản phẩm làm từ vải nylon, polyester hoặc da tổng hợp phủ lớp chống thấm sẽ giúp giày chống nước.

Có thể sử dụng ngoài trời

Đế giày của một số sản phẩm được làm từ chất liệu cao su... có thể giúp bạn đeo chúng ra ngoài.

Kích cỡ chiều ngang

3E

Kích cỡ này phù hợp cho người có bàn chân to hoặc muốn đeo rộng rãi

4-5E

Bề ngang rất rộng, phù hợp cho người có bàn chân rất to hoặc bị sưng phù.

Đối tượng sử dụng sản phẩm

- Đối tượng khách hàng số 1: Những người con có bố mẹ tuổi cao, bắt đầu bị lão hoá xương hoặc có thể mắc các bệnh như viêm khớp, loãng xương, phù nề bàn chân... gây ảnh hưởng tới khả năng giữ thăng bằng và di chuyển. Những người này sẽ muốn mua sản phẩm cho bố mẹ của họ. Họ sẽ ưu tiên giày có thiết kế hỗ trợ và giảm áp lực lên khớp, đồng thời dễ dàng điều chỉnh độ rộng để phù hợp với bàn chân của người lớn tuổi, đặc biệt là với những người có bàn chân sưng phù hoặc biến dạng. Khả năng cài đặt và tháo gỡ dễ dàng, thậm chí cho người dùng có hạn chế về vận động cũng là yếu tố được ưu tiên.

- Đối tượng khách hàng số 2: Người đang thực hiện vật lý trị liệu sau tai nạn. Những người này đi lại khó khăn do không điều khiển được cơ thể, họ ưu tiên giày có đế giày thiết kế chống trượt, có đệm và giảm sốc tốt, giúp giảm thiểu áp lực lên các phần của cơ thể bị ảnh hưởng khi tiếp xúc với mặt đất, đặc biệt là khi thực hiện các bước đi hoặc chạy nhẹ.

- Đối tượng khách hàng số 3: Mẹ bầu thân hình nặng nề. Bởi vì mang thai khiến họ đi lại khó khăn và không thể bị ngã nên họ sẽ ưu tiên đế giày thiết kế chống trượt. Ngoài ra do mang bầu mà chân thường bị phù nề nên họ sẽ rất cần sản phẩm có thể điều chỉnh được chiều ngang dễ dàng.

Top 5 sản phẩm bán chạy nhất trên Rakuten tháng 2/2024

1. Giày điều dưỡng L011 3E Asahi cho nữ

Giày điều dưỡng L011 3E Asahi cho nữ

Sản phẩm giày điều dưỡng L011 3E Asahi dành cho nữ giới, có độ rộng 3E này có trọng lượng vô cùng nhẹ chỉ 165g giúp bạn đi bộ thoải mái trong thời gian dài và có thể sử dụng ngoài trời.

Sản phẩm làm từ chất liệu cao su pha Ethylene-Vinyl Acetate siêu nhẹ ở đế giày để giảm bớt gánh nặng cho đôi chân, ngoài ra Nylon, Cotton/Tetron, Polyester và da tổng hợp mịn cũng giúp nó có khả năng kháng khuẩn và khử mùi tốt.

Sản phẩm có "Hệ thống điều khiển Foot On" tạo độ dốc 2mm từ mặt ngoài đế giày vào mặt trong để điều khiển chuyển động của bàn chân và thiết kế lõm 1mm ở phần gốc ngón chân cái để hỗ trợ tính ổn định và khả năng hấp thụ va chạm vốn có của bàn chân, giúp giảm gánh nặng cho đầu gối và hỗ trợ chuyển trọng lượng khi bước đi.

Để giảm khả năng vấp ngã, mũi giày đã được nâng lên 20mm và gót giày nâng lên 12mm giúp thực hiện động tác tiếp đất và bước đi một cách mượt mà. Ngoài ra sản phẩm còn có khóa dán mở rộng ở phần thân giày giúp việc mang vào và điều chỉnh kích cỡ.

2. Giày điều dưỡng Taketora đi trong nhà

Giày điều dưỡng Taketora đi trong nhà

Sản phẩm giày điều dưỡng đi trong nhà kín mũi chân nên nó không bị rơi ra như dép gây trượt ngã. Phần mu bàn chân có thể được điều chỉnh bằng cách sử dụng vải có miếng dán đồng thời giúp bạn dễ dàng mang và tháo giày dễ dàng. Sản phẩm chỉ có trọng lượng 100g và đế bên trong mềm mại nên bạn có thể thoải mái đi mà không hề mất sức.

Phần mũi giày được cắt chéo để tránh bị vướng xuống sàn khi đi lại, phần dưới làm bằng chất liệu chống trượt và có miếng đệm chống trượt ở 3 nơi giúp tăng khả năng bám và chống trơn trượt, giảm nguy cơ ngã. Phần lưới ở trung tâm đế giày cũng giúp tăng cường khả năng thoáng khí cho chân. Ngoài ra, đế trong đã được xử lý bằng lớp phủ chống trượt để cố định gót chân, ngăn chân bạn trượt vào bên trong giày.

Bên cạnh đó, bề mặt đế giày được thiết kế đặc biệt để không gây tiếng ồn khi đi lại nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó đi lại ở nơi cần yên tĩnh như bệnh viện, phòng khám..

3. Giày điều dưỡng Ayumi sử dụng trong nhà, 3E

Giày điều dưỡng Ayumi sử dụng trong nhà, 3E

Giày Ayumi là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một đôi giày điều dưỡng không mũi thoải mái, an toàn và tiện lợi để sử dụng trong nhà. Sản phẩm này chỉ nhẹ khoảng 110g.

Với thiết kế mu bàn chân mở hoàn toàn, người dùng có thể dễ dàng mang vào và tháo ra và điều chỉnh kích cỡ theo tình trạng bàn chân. Đây là sản phẩm không có mũi giày giúp bạn thoải mái hơn khi đeo cũng như giảm khả năng té.

Sản phẩm làm từ lưới polyester 100% giúp giữ cho chân luôn khô ráo và thoải mái. Sản phẩm còn được ưa chuộng khi có đệm vải êm ái tạo cảm giác thoải mái như khi mang chân trần. Đế tổng hợp (TPR) của sản phẩm có độ đàn hồi cao, linh hoạt và mang lại sự hỗ trợ vững chắc khi đi bộ và có độ bám tốt, giúp bạn di chuyển an toàn trên mọi bề mặt.

Ngoài ra, sản phẩm này có thể giặt bằng máy, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Bên cạnh đó, thiết kế unisex phù hợp cho cả nam và nữ, với nhiều kích cỡ để lựa chọn.

4. Giày điều dưỡng Ys Factory

Giày điều dưỡng Ys Factory

Đôi giày điều dưỡng này thích hợp sử dụng cả khi đi lại trong nhà, bệnh viện hay đi bộ ngoài trời. Sản phẩm tập trung hỗ trợ đi lại cho người dùng với 5 đặc tính nổi bật sau:

  • Chống vấp hay té ngã: Mũi giày được thiết kế cong lên 2cm giúp ngăn ngừa té ngã ngay cả khi rất khó nhấc chân.
  • Dễ dàng tháo và mang: Dây dán Velcro giúp mang vào và tháo ra dễ dàng thay vì buộc dây như các loại giày khác và có thể điều chỉnh kích cỡ, đặc biệt hữu ích cho những bàn chân bị phù nề.
  • Cảm giác nhẹ nhàng khi mang: thiết kế nhẹ chỉ khoảng 160g cho một chiếc nên có thể đi mà không tốn sức.
  • Hỗ trợ đi lại: Sản phẩm bảo vệ bàn chân bằng đế chống trượt và miếng đệm gót chân và đường gờ chống trượt ở đế, nên bạn có thể yên tâm khi đi vào trời mưa hoặc đi trong nhà.
  • Chất liệu có độ bền cao: sản phẩm sử dụng chất liệu nylon mềm mại nhưng vẫn có độ bền cao, vừa chắc chắn vừa linh hoạt. Chất liệu này cũng giúp bảo vệ bàn chân và không gây mỏi khi đi bộ trong thời gian dài.

Nhà sản xuất khuyến khích sử dụng sản phẩm cho những trường hợp sau:

  • Cho những chuyến đi du lịch hoặc đi chơi xa cần đi bộ nhiều.
  • Làm dép đi trong viện hoặc trong nhà
  • Làm giày tập luyện/phục hồi chức năng.
  • Sử dụng cho các dịch vụ y tế hay cơ sở chăm sóc người cao tuổi.
  • Miếng lót chân cũng không trơn trượt nên có thể sử dụng làm giày đi xe lăn.

5. Giày chăm sóc điều dưỡng cho nam M021 4E Asahi

Giày chăm sóc điều dưỡng cho nam M021 4E Asahi

Đây lại là một đôi giày đến từ nhãn hiệu Asahi nhưng dành riêng cho nam giới. Đôi giày này có thể ử dụng ngoài trời với đế nhẹ và linh hoạt hỗ trợ đi bộ cho người lớn tuổi.

Sản phẩm được làm từ ải dệt kim co giãn giúp ôm chân, tạo cảm giác thoải mái khi mang và có đế cao su tổng hợp nhẹ, bền và chống trượt, đảm bảo an toàn khi di chuyển. Nó có miếng lót giày êm ái, hỗ trợ giảm áp lực cho bàn chân, giúp người đi cảm thấy thoải mái trong thời gian dài

Bên cạnh đó, phần mũi giày rộng rãi, phù hợp cho những người có bàn chân to hoặc bị sưng phù. Giày được thiết kế có dây dán Velcro giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh kích thước mu bàn chân theo tình trạng của người dùng và dễ dàng đeo và tháo ra.

-----------------------

Bảng xếp hạng này đề cập đến các sản phẩm bán chạy nhất của Rakuten - nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng tại Nhật Bản. Các sản phẩm được xếp hạng vào ngày 25/02/2024.

Các bài viết khác được gợi ý từ "insights"

 

Tham khảo các sản phẩm có sẵn để đặt mua tại Oroshi

Xem tất cả sản phẩm